Qua thực tiễn công tác giảng dạy giáo dục thể chất (GDTC) của Trường Trung học cơ sở (THCS) Kim Đồng, Quận Hải Châu, Thành Phố Đà Nẵng. Thực tế nhận thấy, các bài tập trong chương trình còn đơn điệu, nội dung môn học, phương pháplên lớp không gây hứng thú cho học sinh, mặt khác còn những tồn tại về cơ sở vật chất hiện có của nhà trường còn hạn chế. Thông qua lý luận và thực tiễn và sử dụng phương pháp chuyên gia bài viết đã lựa chọn được 26 bài tập mới, hiện đại nhằm phát triển thể lực chung cho nam học sinh khối 8 Trường THCS Kim Đồng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng. Qua thực nghiệm và đánh giá kết quả cho thấy, thể lực chung của nhóm thực nghiệm có sự tăng trưởng ở các chỉ số thể lực tốt hơn so với nhóm đối chứng ttính >
tbảng có ý nghĩa thống kê ở ngưỡng xác xuất p <
0.05.