Giáo dục đạo đức (GDĐĐ) là quá trình tác động đến đối tượng giáo dục để hình thành trong họ những yếu tố tình cảm, niềm tin, lý tưởng và tất cả được thể hiện thông qua hoạt động thực tiễn của con người. Quản lý hoạt động GDĐĐ là việc làm vô cùng quan trọng, nhất là trong môi trường học đường
bởi lứa tuổi học sinh (HS) là lứa tuổi tìm tòi, học hỏi, bắt chước, nếu các em nhận thức không đúng đắn sẽ dẫn đến hành vi lệch chuẩn, làm băng hoại các giá trị đạo đức, thuần phong mỹ tục. Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát và đánh giá thực trạng công tác quản lý hoạt động GDĐĐ cho học sinh các trường tiểu học ở vùng Đông thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Từ đó, làm cơ sở để các trường có định hướng tổ chức thực hiện một cách đồng bộ các giải pháp nhằm tạo ra tác động tích cực, mang lại hiệu quả cao đối với hoạt động GDĐĐ cho học sinh các trường tiểu học trong bối cảnh đổi mới hiện nay.