BIỂU HIỆN CĂNG THẲNG TÂM LÝ TRONG MỐI QUAN HỆ VỚI CHA (MẸ) VỀ LĨNH VỰC HỌC TẬP CỦA HỌC SINH LỚP 9 CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ THANH HOÁ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thoa Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Hồng Đức, 2024

Mô tả vật lý: tr.158

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 460297

Nghiên cứu tìm hiểu mức độ biểu hiện căng thẳng tâm lý (CTTL) của học sinh lớp 9 trường trung học cơ sở (THCS) ở thành phố Thanh Hoá trong mối quan hệ với cha mẹ về lĩnh vực học tập. Kết quả nghiên cứu cho thấy học sinh lớp 9 trường THCS bị CTTL ở mức độ trung bình. Trong bốn mặt biểu hiện CTTL thì học sinh lớp 9 THCS về mặt cảm xúc và nhận thức cao hơn mặt sinh lý và hành vi. Xét theo khách thể nghiên cứu CTTL ở học sinh lớp 9 các trường THCS ở thành phố Thanh Hoá không có sự chênh lệch đáng kể. Tuy nhiên, CTTL ở học sinh lớp 9 trường THCS Trần Mai Ninh trong mối quan hệ với cha mẹ về lĩnh vực học tập cao hơn một chút so với học sinh lớp 9 của Trường THCS Đông Hải và THCS Lý Tự Trọng. Qua việc đánh giá thực trạng chúng ta sẽ trang bị cho các em học sinh cùng với các bậc cha mẹ những kiến thức và biện pháp phòng tránh, giúp làm giảm bớt CTTL ở các em.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH