QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG SINH HOẠT TỔ CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC SƠ SỞ – NGHIÊN CỨU THỰC TIỄN TẠI TỈNH BẮC KẠN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Linh Hà, Thị Tính Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.98 - 106

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 460820

 Administration of lesson study activities of the divisions contributes to the development of the school by improving the quality of teaching - learning, and continuously upgrading teachers’ professional competencies as well, in order to implement the 2018 General Education Curriculum. The study aimed to access to the current situation of awareness of managers’ role, the administration contents, and difficulties to administrate lesson study activities of the divisions at secondary schools. The paper used surveying and depth-interview and statistical analysis by Excel methods. The result shows that the administration of lesson-based study activities of the divisions at secondary schools was important and essential
  however, it had some disadvantages of implementing in Backan province. Hence, the paper suggested measures to effectively administrate lesson study activities of the divisions at secondary schools of this province.Quản trị hoạt động sinh hoạt của tổ chuyên môn có vai trò quan trọng trong phát triển năng lực chuyên môn và phát triển nghề nghiệp liên tục cho giáo viên trong bối cảnh thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 hiện nay ở các trường trung học cơ sở. Nghiên cứu này nhằm giới thiệu thực trạng quản trị hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học ở trường trung học cơ sở về: nhận thức về vai trò cán bộ quản lý, nội dung quản trị hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học và những khó khăn mà cán bộ quản lý gặp phải trong quản trị hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng gồm: phương pháp điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn, phương pháp xử lý số liệu bằng Excel. Kết quả nghiên cứu góp phần khẳng định rằng: quản trị hoạt động sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học là quan trọng và cần thiết trong nhà trường trung học cơ sở, thực tiễn triển khai tại tỉnh Bắc Kan còn gặp nhiều khó khăn và bất cập nhất định. Do đó, bài báo đã đưa ra những khuyến nghị góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn theo nghiên cứu bài học trong các nhà trường trung học cơ sở tỉnh Bắc Kan hiện nay.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH