Các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức của du khách quốc tế về hình ảnh điểm đến du lịch thành phố Đà Nẵng

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thái Hà Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung, 2024

Mô tả vật lý: tr.17

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 461256

 Sử dụng các mô hình kinh tế lượng, nghiên cứu này lượng hóa các nhân tố ảnh hưởng đến nhận thức của khách du lịch quốc tế về hình ảnh điểm đến du lịch thành phố Đà Nẵng. Kết quả ước lượng bằng phương pháp OLS có điều chỉnh phương sai sai số thay đổi cho thấy, các đặc điểm nhân khẩu học như đặc trưng nghề nghiệp, giới tính, tuổi, quốc tịch, loại hình du lịch, phương thức thu thập thông tin có ảnh hưởng đến nhận thức của du khách về hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng. Liên quan đến yếu tố cảm nhận của du khách, sự an toàn cá nhân
  sự ổn định về chính trị
  giờ nắng và bãi biển
  di sản văn hóa – lịch sử
  giá cả hợp lý
  sự thân thiện và hiếu khách của người dân địa phương
  sự thuận tiện trong sử dụng ngôn ngữ
  cuộc sống về đêm và hoạt động vui chơi giải trí
  là những nhân tố có ảnh hưởng ý nghĩa đến nhận thức của du khách quốc tế về hình ảnh điểm đến du lịch thành phố Đà Nẵng. Trên cơ sở những kết quả ước lượng, nghiên cứu này đã đề xuất những hàm ý chính sách quan trọng nhằm nâng cao nhận thức của khách du lịch quốc tế về hình ảnh điểm đến du lịch thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới.Using econometric models, this study quantifies the factors that affect international tourists' perceptions of the tourist destination image of Da Nang city. Estimated results using the OLS method with adjustment for heteroskedasticity show that demographic characteristics such as occupation, gender, age, nationality, forms of tourism, and methods of collecting information have an impact on tourists' perceptions of the image of Da Nang tourist destination. Other factors including visitors’perception and personal safety, political stability, hours of sunshine and beaches, cultural and historical heritage, reasonable price, the friendliness and hospitality of local people, language convenience, nightlife and entertainment are those that have an influence on international tourists' perception of Da Nang city's tourist destination image. Based on the above results, this study proposes important policy implications to raise international tourists' awareness of Da Nang city's tourist destination image in the coming time.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH