Nghiên cứu mối quan hệ giữa sự hài lòng về hình thức học trực tuyến và hiệu quả học tập trực tuyến của sinh viên chuyên ngành kế toán, Đại học Quy Nhơn

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Nhật Minh Đào, Thị By By Huỳnh, Minh Bảo Trân Lê, Thị Ngọc Cẩm Võ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học xã hội miền Trung, 2024

Mô tả vật lý: tr.13

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 461346

Nghiên cứu này tập trung đánh giá mối quan hệ giữa “sự hài lòng về việc học trực tuyến của sinh viên” với “hiệu quả học tập trực tuyến” của sinh viên chuyên ngành kế toán tại Đại học Quy Nhơn. Căn cứ vào lý thuyết sử dụng và thỏa mãn của Cheung và cộng sự (2011) cùng với mô hình sự thành công hệ thống thông tin của DeLone và McLean (2003), nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng các nhân tố “giảng viên”, “sinh viên”, “cấu trúc khóa học” và “công nghệ” sẽ tác động đến “sự hài lòng về việc học trực tuyến của sinh viên”, từ đó “sự hài lòng về việc học trực tuyến của sinh viên” sẽ tác động đến “hiệu quả học tập trực tuyến”. Kết quả kiểm định SEM với mẫu 300 sinh viên chính quy các khóa chuyên ngành kế toán Đại học Quy Nhơn đã khẳng định giả thuyết nghiên cứu. Do đó, trường Đại học Quy Nhơn nói riêng và các trường Đại học, Cao đẳng khác nói chung khi tổ chức việc dạy học trực tuyến thì ngoài các việc như đầu tư thiết bị, xây dựng phương pháp chuyển đổi từ trực tiếp sang trực tuyến,… cần chú ý nâng cao sự hài lòng của sinh viên về việc học trực tuyến, qua đó giúp sinh viên đạt được hiệu quả học tập cao nhất.This study is conducted to evaluate the relationship between the "online learning satisfaction " and the "effectiveness of online learning" of accounting students at Quy Nhon University. Based on Uses & Gratification theory by Cheung et al. (2011) and Delone and McLean Information Systems success model (2003), the authors hypothesizes that factors such as “lecturers", “students”, “course structure”, and “technology” will impact the “online learning satisfaction of students”, which in turn will affect the “effectiveness of online learning”. The SEM analysis with a sample of 300 accounting students at Quy Nhon University confirmed the research hypothesis. Therefore, not only Quy Nhon University but also other universities and colleges, when organizing online teaching, need to pay attention to enhancing student satisfaction with online learning, besides investing in equipment, developing methods to convert from face-to-face teaching to online teaching, etc., to help students achieve the highest learning effectiveness.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH