Môn học Âm nhạc trong chương trình đào tạo giáo viên tiểu học yêu cầu cao cả về lý thuyết lẫn thực hành nhằm giúp sinh viên có những năng lực phức hợp, vừa thể hiện tác phẩm âm nhạc hay đồng thời biết vận dụng hiệu quả trong việc giảng dạy sau này. Tuy nhiên, qua khảo sát mức độ tự học bộ môn Âm nhạc của sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học Trường Đại học Phú Yên còn thấp. Bài viết này tổng hợp một cách có hệ thống các hình thức tự học được sử dụng khi học môn âm nhạc nhằm giúp sinh viên rèn giũa cho mình những kỹ năng, kỹ xảo trong việc thể hiện năng khiếu âm nhạc trong học tập cũng như trong các hoạt động xã hội khác và vận dụng có hiệu quả trong quá trình phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường. Từ khóa: tự học, âm nhạc, sư phạm tiểu học, đào tạo giáo viênThe Music subject in the primary teacher training program has high requirements in both theory and practice, aiming to equip students with complicated competencies, such as well performing musical pieces and applying them effectively in teaching later on. However, the survey results revealed that primary education students at Phu Yen University still do not spend much time on their self-study activities. This article systematically synthesizes the forms of self-study used when learning music, aiming to help students hone their skills and techniques in expressing musical giftnesses in learning as well as in other social activities and effectively apply them in the process of professional development of students after graduation. Keywords: self-study, music, primary education, teacher training