THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐÀO TẠO LIÊN THÔNG TỪ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP LÊN GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Danh Nam Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.183 - 193

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 461640

Bài viết trình bày thực trạng đào tạo liên thông từ giáo dục nghề nghiệp lên giáo dục đại học tại Đại học Thái Nguyên. Phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp và phương pháp chuyên gia được sử dụng trong bài viết này. Kết quả nghiên cứu cho thấy những bất cập, hạn chế trong đào tạo liên thông trình độ đại học ở Việt Nam hiện nay. Từ đó, bài viết đề xuất một số giải pháp phát triển đào tạo liên thông từ giáo dục nghề nghiệp lên giáo dục đại học, trong đó có các giải pháp liên quan đến cơ chế, chính sách của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như của Đại học Thái Nguyên và các trường đại học thành viên, các giải pháp về phát triển chương trình đào tạo đảm bảo tính liên thông, cơ chế hợp tác giữa các cơ sở đào tạo khác và quyền tự chủ trong chuyên môn, học thuật của các trường đại học thành viên. Kết quả nghiên cứu cũng khẳng định cần đẩy mạnh đào tạo liên thông nhằm tạo điều kiện cho người học tiếp cận với giáo dục đại học, khuyến khích xây dựng và phát triển xã hội học tập ở Việt Nam.This article presents the current status of the transition training from vocational education to higher education at Thai Nguyen University. Secondary document research and expert methods are used in this article. Research results show the inadequacies and limitations in university-level transfer training in Vietnam. As a result, the article proposes a number of solutions to develop transfer training from vocational education to higher education, including solutions related to mechanisms and policies of the Ministry of Education and Training as well as Thai Nguyen University and univeristy members to solutions for developing training programs to ensure connectivity, cooperation mechanisms between training institutions and academic autonomy of the university members. The research results also confirm the need to promote transfer training to create conditions for learners to access higher education, and encourage the building and development of a learning society in Vietnam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH