Bản chất của phương thức đào tạo theo hệ thống tín chỉ là phát huy tính tích cực chủ động của sinh viên trong quá trình h ọc tập. Với chương trình giáo dục phổ thông mới đòi hỏi sinh viên sư phạm sau khi ra trường phải tiếp cận thực hiện ngay nhiệm vụ dạy học ở trường phổ thông. Vì vậy, tự học là yếu tố có ý nghĩa đặc biệt quan trọng và quyết định kết quả học tập của sinh viên. Đổi mới phương pháp dạy học thuyết giảng theo hướng tích cực, phát huy năng lực tự học của sinh viên là giải pháp cần thiết ở trường đại học. Việc đổi mới này theo hai hướng: Chuẩn bị dàn bài thật rõ ràng, lời giảng phải gãy gọn, súc tích, chặt chẽ, trình bày theo lối tương tác
Trong quá trình thuyết giảng phải tổ chức các hoạt động đan xen. Từ khóa: Đổi mới phương pháp dạy học, năng lực tự học, sinh viên sư phạmThe essence of the credit system training method is to promote students' proactiveness in the learning process. The new general education program requires pedagogical students to immediately approach and carry out teaching tasks in high schools after graduation. Therefore, self-study is a particularly important factor and determines students' learning outcomes. Innovating teaching methods following a positive direction and promoting students' self-study ability is a necessary solution at universities. This innovation should take place in two directions: preparing a clear outline, leson plans must be concise, clear-cut, and presented in an interactive manner
and during the entire teaching process, interwoven activities must be organized. Keywords: Innovating teaching methods, self-study capacity, pedagogical students