PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC CHO SINH VIÊN ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÁP ỨNG YÊU CẦU CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP 4.0

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bích Trương

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.220 - 228

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 461667

 In the context that Vietnam is actively approaching the 4.0 industrial revolution, teacher training institutions, including universities of pedagogy, are taking many approaches and looking for ways to develop Pedagogical capacity for students to meet the requirements of this revolution. However, thoroughly understanding the nature and influence of the 4.0 industrial revolution, thereby applying its advantages in developing the teaching capacity of pedagogical students, is still a question that needs to be answered by educators both domestically and internationally. The article has compiled 18 research documents related to this issue, then analyzed and synthesized, discussed the opinions and perspectives of each author, and proposed a number of measures to develop teaching capacity for students at universities of education to meet the requirements of the 4.0 industrial revolution: determining capacity training goals for students
  develop training programs towards forming teaching capacity to meet the requirements of the 4.0 revolution
  Innovating integrated training aimed at the professional competencies required of 4.0 teachers.Trong bối cảnh Việt Nam đang tích cực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các cơ sở đào tạo giáo viên trong đó có các trường đại học sư phạm đang có rất nhiều cách tiếp cận, tìm kiếm biện pháp phát triển năng lực sư phạm cho sinh viên đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng này. Tuy nhiên, hiểu cặn kẽ, thấu đáo bản chất cũng như tầm ảnh hưởng của cách mạng công nghiệp 4.0, từ đó vận dụng ưu điểm trong phát triển năng lực dạy học của sinh viên sư phạm vẫn đang còn là câu hỏi cần lời giải của các nhà giáo dục trong nước và thế giới. Bài báo đã tiến hành tổng hợp 18 tài liệu nghiên cứu liên quan đến vấn đề này, từ đó phân tích và tổng hợp, bàn luận về những ý kiến, quan điểm của mỗi tác giả, đồng thời đề xuất một số biện pháp phát triển năng lực dạy học cho sinh viên đại học sư phạm đáp ứng yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0: xác định mục tiêu đào tạo năng lực cho sinh viên
  phát triển chương trình đào tạo theo hướng hình thành năng lực dạy học đáp ứng yêu cầu cách mạng 4.0
  đổi mới đào tạo tích hợp hướng vào năng lực nghề nghiệp cần có của người giáo viên 4.0.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH