Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát ảnh hưởng của từ ngoại lai, cụ thể là từ mượn tiếng Anh đối với việc học từ vựng tiếng Hàn Quốc của sinh viên trường Ngoại ngữ - Đại học Thái Nguyên. Đối tượng nghiên cứu bao gồm 120 sinh viên năm thứ tư và năm thứ năm theo học tiếng Hàn Quốc của trường. Các công cụ thu thập dữ liệu dựa theo học phần tiếng Hàn trong chương trình đào tạo, các kết quả học tập, các bài kiểm tra, các kĩ năng thực hành ngôn ngữ trong quá trình học tập và rèn luyện của học kì 1 năm học 2023-2024. Kết quả nghiên cứu cho thấy hầu hết sinh viên cảm thấy từ mượn tiếng Anh dễ học (chiếm 56,3%), dễ nhớ (chiếm 52,1%). Trong đó, khó khăn nhất khi học từ mượn tiếng Anh là “khó phân biệt với từ gốc Hàn” (chiếm 43,8%). Mặc dù vậy, đại đa số sinh viên đều muốn gặp nhiều từ mượn tiếng Anh (chiếm 70,8%) và mong muốn mở rộng vốn từ mượn tiếng Anh trong tương lai (chiếm 97,9%). Nghiên cứu này là một nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên và sinh viên theo học tiếng Hàn. Từ kết quả khảo sát, nhóm tác giả đưa ra những đề xuất nhằm giúp thầy và trò mở rộng vốn từ vựng tiếng Hàn ngày càng phong phú hơn.This study aims to investigate the impact of English loan words on Korean vocabulary learning of students at the School of Foreign Languages - Thai Nguyen University. The research subjects included 120 fourth and fifth year students studying Korean at the school. Data collection tools are based on the Korean language module in the training program, learning results, tests, and language practice skills during the learning and training process of the first semester of the school year 2023-2024. Research results show that most students felt that English loan words are easy to learn (56.3%) and easy to remember (52.1%). The most difficult thing when learning English loan words is "hard to distinguish from Korean original words" accounting for 43.8%. However, the vast majority of students wanted to meet many English loan words (accounting for 70.8%) and wanted to expand their English loan vocabulary in the future (accounting for 97.9%). This study is a useful reference source for teachers and students studying Korean. From the survey results, the authors provide suggestions to help teachers and students expand their Korean vocabulary.