Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu và nghiên cứu thực tế để làm rõ chủ trương, chỉ đạo và kết quả trong phát triển giáo dục phổ thông ở huyện Sông Lô, tỉnh Vĩnh Phúc. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Trong những năm 2009 - 2020, mặc dù mới thành lập, Đảng bộ huyện Sông Lô đã có nhiều chủ trương, chỉ đạo đúng đắn, phù hợp để phát triển giáo dục. Quá trình Đảng bộ huyện Sông Lô lãnh đạo phát triển giáo dục phổ thông đã mang lại những thành tựu quan trọng về hoàn thiện, mở rộng quy mô trường lớp
xây dựng trường chuẩn quốc gia
nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục toàn diện. Huyện Sông Lô đã trở thành một trong những huyện có chất lượng giáo dục khá của tỉnh Vĩnh Phúc. Việc tổng kết kinh nghiệm lãnh đạo phát triển giáo dục của những chặng đường đã qua là cơ sở cho việc xây dựng chủ trương và chỉ đạo phát triển giáo dục ở huyện Sông Lô trong giai đoạn tiếp theo.The article uses document research and practical research methods to clarify policies, directions and results in developing general education in Song Lo district, Vinh Phuc province. Research results show that during years 2009 - 2020, even though it's newly established, the Party Committee of Song Lo district had many correct and appropriate policies and directions to develop education. The process of Song Lo District Party Committee leading the development of general education accomplished many important achievements such as completing and expanding the scale of schools and classrooms, construction of national standard schools, improving the quality of teachers, and improving the quality of comprehensive education. Song Lo district has become one of the districts with quite good educational quality in Vinh Phuc province. Summarizing the educational development leadership experience of the past stages is the basis for building policies and directing educational development in Song Lo district in the next period.