QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN VỀ KHÓ KHĂN TRONG VIỆC SỬ DỤNG NGUỒN DỮ LIỆU INTERNET CHO HOẠT ĐỘNG TỰ CHỦ HỌC TIẾNG ANH PHÁP LÝ

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Lan Nhi Nguyễn, Văn Tuấn Vũ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.360 - 367

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 461746

Learner autonomy can be facilitated by providing access to materials, resources, and asynchronous learning modules online that cater to different levels of English proficiency under the age of the fourth industrial revolution. This study aimed to delve into the challenges and methods of using Internet resources for the self-study of legal English major students at Hanoi Law University during the first term of the 2023-2024 academic year. The descriptive study employed a mixed-methods research with a sample of 71, particularly 51 respondents answering the researcher-made survey questionnaire, and the other 20 students participated in semi-structured interviews. The results revealed that the participants in the survey questionnaire found it challenging to understand the meaning and use of legal terminology without immediate guidance from teachers. Although armed with the ease of having access to Internet resources, students still need teachers’ support. As such, the questionnaire results are somehow consistent with those in semi-structured interviews in that teachers’ assistance brings valuable help for the students in utilizing the Internet resources for their self-study of legal English. The research findings would possibly provide resourceful references for teachers and learners concerning the use of Internet resources for autonomous learning of legal English.Tự chủ học tập của người học được hỗ trợ các điều kiện thuận lợi để truy cập tài liệu, tài nguyên, và đồng bộ các mô-đun môn học trực tuyến phù hợp với các trình độ tiếng Anh khác nhau của sinh viên trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Mục đích của nghiên cứu này khảo sát những khó khăn và các phương thức sinh viên chuyên tiếng Anh pháp lý tại trường Đại học Luật Hà Nội trong học kỳ 1 năm học 2023 – 2024 sử dụng nguồn dữ liệu Internet trong việc tự học của mình. Nghiên cứu miêu tả áp dụng phương pháp hỗn hợp định tính, định lượng với mẫu nghiên cứu 71 sinh viên, cụ thể 51 sinh viên tham gia trả lời bảng câu hỏi, và 20 sinh viên tham gia vào phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy rằng khi khảo sát sinh viên qua phiếu trả lời câu hỏi, sinh viên cho rằng khó để hiểu được các thuật ngữ tiếng Anh pháp lý nếu không có sự hướng dẫn từ giảng viên. Mặc dù sinh viên rất dễ dàng sử dụng nguồn Internet nhưng sinh viên vẫn cần sự hỗ trợ từ phía giảng viên. Như vậy, kết quả từ phiếu trả lời câu hỏi có sự tương đồng với kết quả từ phỏng vấn ở chỗ sự hỗ trợ của giảng viên mang lại những giá trị hữu ích cho sinh viên trong việc sử dụng nguồn Internet cho việc tự học của mình. Những phát hiện của nghiên cứu cung cấp nguồn thông tin hữu ích cho giáo viên và sinh viên trong việc sử dụng nguồn dữ liệu Internet cho việc tự học tiếng Anh pháp lý.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH