Nghiên cứu này điều tra tác động của ứng dụng Kahoot! trong việc nâng cao việc học ngữ pháp cho sinh viên năm nhất tại Trường Đại học Nông Lâm – Đai học Thái Nguyên. Nghiên cứu bán thực nghiệm đã được tiến hành với hai nhóm sinh viên. Nhóm thí nghiệm được hướng dẫn học ngữ pháp thông qua trò chơi số Kahoot!, trong khi nhóm đối chứng được giảng dạy bằng phương pháp truyền thống. Các bài kiểm tra trước, kiểm tra sau và bảng câu hỏi được sử dụng để đánh giá sự tiến bộ của học sinh trong việc học ngữ pháp cũng như thái độ của họ đối với việc sử dụng trò chơi số để học ngôn ngữ. Việc phân tích dữ liệu được thực hiện bằng phần mềm SPSS 20. Những kết quả của nghiên cứu cho thấy tác động đáng kể của việc sử dụng Kahoot! đối với việc học ngữ pháp của sinh viên cũng như thái độ tích cực của họ đối với việc sử dụng trò chơi số để học ngôn ngữ. Ngoài ra, nghiên cứu cũng đưa ra những gợi ý cho các trường học, giáo viên và học sinh khi sử dụng trò chơi số để dạy và học tiếng Anh, và một số đề xuất cho nghiên cứu trong tương lai.This study examined the impact of the digital game Kahoot! on enhancing grammar acquisition among first-year students at Thai Nguyen University of Agriculture and Forestry. A quasi-experimental study was conducted involving two groups of students. The experimental group received instruction through Kahoot!, while the control group was taught using the traditional method. Pre-tests, post-tests, and a questionnaire were utilized to assess the students’ improvement in grammar learning and their attitudes toward gamification in language learning. The analysis of the data was conducted using the Statistical Package for the Social Sciences (SPSS 20). The findings of the study revealed a significant effect of employing Kahoot! on learners’ grammar performance as well as their positive attitude toward using digital games for language learning. Additionally, the study also recommended implications for schools, teachers, and students using gamification to teach and learn English. Furthermore, suggestions for future research were provided.