Nghiên cứu này nhằm mục đích tổng quan các nghiên cứu về phát triển đội ngũ giảng viên ở các trường đại học trên cơ sở dữ liệu SCOPUS. Chúng tôi sử dụng mô hình PRISMA để thu thập dữ liệu và dùng phần mềm VOSviewer để phân tích trắc lượng thư mục các nhân tố: số lượng xuất bản, tạp chí, tác giả, quốc gia, từ khoá trong các nghiên cứu về phát triển đội ngũ giảng viên ở các trường đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, năm 2019-2021 là giai đoạn có số lượng xuất bản tăng lên vượt bậc
các quốc gia xuất bản nhiều về phát triển đội ngũ giảng viên là Trung Quốc, Vương quốc Anh, Indonesia
tạp chí xuất bản nhiều nhất về vấn đề này là Sustainability
tác giả xuất bản nhiều nhất về chủ đề này là Turner Rebecca và cộng sự
nhóm từ khoá xuất hiện nhiều nhất là giáo dục đại học, phát triển nghề nghiệp, phát triển học thuật, người dạy, phát triển giảng viên. Nghiên cứu này là cơ sở cho các nhà nghiên cứu, nhà quản lí và giảng viên để xác định được vấn đề nghiên cứu phù hợp xu hướng thời đại và áp dụng trong nghiên cứu phát triển đội ngũ giảng viên.This study aims to provide an overview of research on the development of faculty teams in universities based on the SCOPUS database. We used the PRISMA model to collect data and the VOSviewer software to analyze quantitative factors: number of publications, journals, authors, countries, and keywords in studies on the development of faculty teams in universities. The research results show that the period from 2019-2021 indicates a significant increase in the number of publications
the countries with the most publications on faculty team development are China, the United Kingdom, and Indonesia
the journal with the most publications on this issue is Sustainability
the authors with the most publications on this topic are Turner Rebecca and colleagues
the most common keywords are higher education, professional development, academic development, teachers, and faculty development. This research serves as a foundation for researchers, managers, and faculty to identify relevant research issues in line with current trends and applied in research on developing faculty teams.