SỬ DỤNG WORDWALL NHƯ LÀ MỘT CÔNG CỤ DẠY HỌC TRỰC TUYẾN ĐỂ NÂNG CAO NĂNG LỰC SỬ DỤNG TỪ VỰNG CHO HỌC SINH LỚP 10

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thảo Nguyên Đặng, Thị Hồng Minh Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.474 - 480

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 461845

Having a good grasp of vocabulary is essential when learning English. Since students often struggle with retaining a large amount of vocabulary, teachers need to find ways to help, and using Wordwall as an online teaching tool could be an effective solution. The purpose of this study was to discover whether Wordwall website is suitable to 10th graders at a high school in Vietnam and whether implementing such tasks is effective to enhance their vocabulary competence. Adopting pre-experiemental research design with the use of quantitative method, the study involved 30 students taking part in a 7-week intervention in which each week they were required to join in 2 vocabulary lessons with the integration of Wordwall as an online teaching tool supplemental to the regular curriculum. The participants were invited to complete a vocabulary pre-test and post-test and a questionnaire for some insights about the improvement of their vocabulary competence and their opinions towards the implementation of Wordwall website. The findings of the pre-test and post-test indicated that the students' vocabulary competence had improved significantly after engaging in vocabulary lessons using Wordwall. Findings from the questionnaire also revealed that the utilization of Wordwall Website appeals to 10th graders' interests in improving their vocabulary competence and it is suitable and effective for such development. Therefore, it is recommended that Wordwall website be used more frequently in vocabulary lessons to enhance the vocabulary competence of 10th graders.Việc nắm vững từ vựng là yếu tố quan trọng trong việc học tiếng Anh. Bởi học sinh gặp khó khăn trong việc ghi nhớ số lượng lớn từ vựng, người giáo viên cần tìm ra những phương pháp để hỗ trợ người học, và sử dụng Wordwall như là một công cụ dạy học trực tuyến có thể là một giải pháp hiệu quả. Nghiên cứu này nhằm mục đích kiểm chứng sự phù hợp và hiệu quả của việc sử dụng trang web Wordwall để hỗ trợ học sinh lớp 10 tại một trường trung học ở Việt Nam trong việc cải thiện năng lực từ vựng. Sử dụng thiết kế tiền thực nghiệm và phương pháp nghiên cứu định tính, nghiên cứu này tiến hành thực nghiệm trên 30 học sinh tham gia vào 7 tuần can thiệp, trong đó mỗi tuần học sinh hoàn thành 2 bài học từ vựng có sử dụng lồng ghép Wordwall như là một công cụ dạy học trực tuyến bổ trợ cho chương trình học chính khóa. Người tham gia hoàn thành bài kiểm tra từ vựng trước và sau thực nghiệm và trả lời bảng hỏi để cung cấp những thông tin về sự tiến bộ của năng lực từ vựng và quan điểm của họ về việc sử dụng Wordwall. Kết quả của bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm cho thấy năng lực từ vựng của các học sinh đã được cải thiện đáng kể sau khi tham gia các bài học từ vựng với Wordwall. Phản hồi từ bảng câu hỏi cũng cho thấy sử dụng Wordwall làm gia tăng hứng thú được đánh giá là phù hợp và hữu ích trong việc nâng cao năng lực từ vựng của học sinh lớp 10. Trên cơ sở đó, chúng tôi khuyến nghị nên sử dụng Wordwall thường xuyên hơn trong các bài học từ vựng để tăng cường năng lực từ vựng của học sinh lớp 10.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH