Kết quả áp dụng công nghệ chống bùng nền bằng dầm bê tông cốt thép đúc sẵn tại các đường lò chính tuyến tại Công ty Cổ phần Than Vàng Danh – Vinacomin cho thấy phù hợp với đặc điểm điều kiện địa chất – kỹ thuật mỏ, đạt các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật rất tốt. Kết cấu dầm bê tông cốt thép đúc sẵn làm việc tốt với vỏ bê tông cốt thép đổ lưu vì, tăng tuổi thọ của kết cấu chống giữ đường lò, giảm chi phí xén sửa lò, hạ nền lắp đặt đường sắt, hạ cống nước, hệ thống vận tải không bị gián đoạn do phải xén sửa, xúc hạ nền lò. Tại các đường lò chính tuyến có áp lực lớn, mức độ bùng nền cao dẫn đến lò thường xuyên bị nén giảm tiết diện, hệ thống đường sắt không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Để giải quyết vấn đề này, các tác giả đã đề xuất giải pháp sử dụng dầm bê tông cốt thép đúc sẵn chống bùng nền và đã áp dụng thành công trong điều kiện thực tế tại các đường lò chính tuyến của Công ty Cổ phần Than Vàng Danh – Vinacomin.The results of applying retreated heaving floor technology using precast and steel concrete beam (reinforced concrete) at main roadways at Vang Danh Coal Joint Stock Company - Vinacomin show that it is suitable for the characteristics of geological and technical conditions. Achieving very good economic and technical indicators. Concrete steel Prefabricated structures works well with reinforced concrete shells because increasing the lifetime of the support, reducing the cost of repare, lowering the railway foundation, lowering the sewer system, the transport system is not interrupted due to cut and lower the heaving floor raise. At main roadways with high pressure, high heaving floor raise leads to the roadways being regularly compressed to reduce cross-section, and the railway system does not meet technical requirements, posing many potential safety risks. To solve this problem, the authors have reaserched solutions using reinforced concrete beam and have successfully applied it in real conditions at the main roadways of Vinacomin- Vang Danh Coal Joint Stock Company.