Nghiên cứu này khảo nghiệm hiệu quả tích hợp các hoạt động đa trí tuệ nhằm phát triển kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh cho học sinh THPT trên địa bàn thành phố Tuy Hoà, tỉnh Phú Yên. Các dữ liệu liên quan đến điểm học tập môn Tiếng Anh được ghi lại và phân tích. Phép kiểm chứng T-test và công thức tính mức độ ảnh hưởng được thực hiện bằng phần mềm SPSS để đo lường hiệu quả các bài kiểm tra trước và sau tác động. Kết quả nghiên cứu cho thấy các hoạt động dạy học tích hợp nguyên lý đa trí tuệ đã đem đến nhiều ảnh hưởng tích cực đến kỹ năng đọc hiểu tiếng Anh của học sinh. Từ khóa: hoạt động đa trí tuệ, kỹ năng đọc hiểu, học sinh lớp 10, tiếng Anh, THPTThis study examines the effectiveness of integrating multiple intelligences activities to develop English reading comprehension skills for high-school students in Tuy Hoa city, Phu Yen province. Data related to English academic scores were recorded and analyzed. The T-test and standardized mean difference (SMD) formula were implemented via SPSS to measure the effectiveness of the tests before and after the intervention. The research results indicated that integrating multiple intelligence theory into teaching activities has brought in positive impact on participants’ English reading comprehension skills. Keywords: multiple intelligences activities, English reading comprehension skills, tenth graders, high school