Sự phát triển của xã hội cùng với khoa học kỹ thuật ngày nay đã tạo nên nghệ thuật đương đại với sự ảnh hưởng rõ rệt trên toàn thế giới. Thời đại công nghệ hiện nay đã tạo điều kiện cho người dạy và người học có được sự trao đổi, giao lưu, nghiên cứu, thực hành không chỉ trong nhà trường hay trong đất nước mà còn là sự giao lưu học hỏi với các nghệ sĩ, nhà nghiên cứu ở các nước trên thế giới. Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả xây dựng dữ liệu thuật ngữ Anh - Việt về nghệ thuật đương đại. Nghiên cứu được thực hiện thông qua các phương pháp thu thập tư liệu, phân tích, tổng hợp, phân loại và hệ thống hóa và thống kê. Quá trình nghiên cứu đã xác định được 1027 thuật ngữ với đa dạng cấu trúc, từ thuật ngữ đơn giản, thuật ngữ phức hợp, chữ viết tắt, từ viết tắt và ký tự tắt. Với kết quả này, chúng tôi đã chuyển đến các chuyên gia, nghệ sĩ, những người đã và đang thường xuyên sử dụng các thuật ngữ về nghệ thuật đương đại trong quá trình thực hành nghệ thuật cũng như trong nghiên cứu, giảng dạy để đánh giá. Từ kết quả đánh giá thu được, nhóm tác giả đã điều chỉnh và đưa vào phổ biến với mục đích đem lại sự hỗ trợ thêm về ngôn ngữ trong quá trình dạy và học.The development of society along with today's science and technology has created contemporary art with a clear influence around the world. The current technological era has created conditions for teachers and learners to exchange, research and practice not only in campus or in domestic but also to exchange and learn with artists, researchers abroad. In this article, authors build a database of English - Vietnamese terminology about contemporary arts. Research is carried out through methods of collecting data, analyzing, synthesizing, classifying, systematizing and statistics. The research process has identified 1027 terms with a variety of structures, from simple terms, complex terms, abbreviations, acronyms. With this result, we have turned to experts and artists who have been regularly using contemporary art terms in the process of practicing art as well as in research and teaching to Evaluate. From the evaluation results obtained, authors have adjusted and disseminated them with the aim of providing additional language support in the teaching and learning process.