Phát triển thị trường Halal tại việt nam dưới góc độ quản lý nhà nước

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Công Tâm Trần

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Nghiên cứu Dân tộc, 2024

Mô tả vật lý: tr.138-142

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 462216

The Halal market is currently receiving attention from many economies around the world because it is a large and prompt growing market globally. Vietnam is one of the countries considered to have many advantages in developing the product manufacturing industry and providing services for this potential market. If it can take advantage of available opportunities and strengths, Vietnam is fully capable of participating deeply in the supply chain and having a solid position in the global Halal market. This article focuses on researching the overall Halal market, the advantages and challenges of Vietnam in approaching this market, as well as proposing some recommendations from the perspective of state management to contribute to the construction and development of the Halal market in Vietnam.Thị trường Halal hiện nay đang nhận được sự quan tâm từ nhiều nền kinh tế trên thế giới vì đây là thị trường rộng lớn và có sự tăng trưởng nhanh chóng trên toàn cầu. Việt Nam là một trong những quốc gia được đánh giá là có nhiều lợi thế để phát triển ngành công nghiệp sản xuất sản phẩm và cung cấp dịch vụ cho thị trường đầy tiềm năng này. Nếu có thể tận dụng cơ hội và điểm mạnh sẵn có, Việt Nam hoàn toàn có đủ khả năng để tham gia sâu vào chuỗi cung ứng và có vị thế vững chắc trong thị trường Halal toàn cầu. Bài viết này tập trung nghiên cứu tổng quan về thị trường Halal, những thuận lợi và thách thức của Việt Nam trong quá trình tiếp cận thị trường này, cũng như đề xuất một số kiến nghị dưới góc độ quản lý nhà nước để góp phần vào công tác xây dựng và phát triển thị trường Halal tại Việt Nam.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH