Nghiên cứu được thực hiện nhằm đưa ra giải pháp hỗ trợ quá trình đánh giá và ra quyết định lựa chọn nhà cung ứng bền vững dựa trên phương pháp Fuzzy-VIKOR, trường hợp của một doanh nghiệp Ô tô tại Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy, ba tiêu chí quan trọng và cần được ưu tiên nhất khi doanh nghiệp đánh giá tính bền vững của nhà cung ứng là “Chất lượng sản phẩm”, “Giá sản phẩm”, và “Hệ thống quản lý môi trường”. Nghiên cứu giúp làm giàu nền tảng học thuật, vốn còn hạn chế, liên quan đến đánh giá và lựa chọn nhà cung ứng tại Việt Nam. Bên cạnh đó, kết quả ứng dụng phương pháp Fuzzy-VIKOR mở ra thêm nhiều góc nhìn cho các nhà quản trị của doanh nghiệp.This study aims to provide a solution to evaluate and select a sustainable supplier based on the Fuzzy - VIKOR method in an automobile company in Vietnam. By using an integrated Fuzzy - VIKOR method, we find that the "Quality of product", "Price of product", and "Environmental Management System" are the top three criteria in the criteria for evaluating sustainable suppliers that are prioritized by the members of the expert’s opinions. This study contributes to limited current research on supplier evaluation and selection in Vietnam. Besides that, the proposed integrated approach gives more insight to decision-makers in the company.