Với sự xuất hiện của công nghệ trong thời đại số, ngành bán lẻ cũng đã trải qua sự biến đổi trong cách tương tác với khách hàng và các hoạt động hàng ngày. Nghiên cứu này sử dụng mô hình áp dụng dựa trên giá trị để điều tra ý định sử dụng Công nghệ bán lẻ thông minh từ góc độ giá trị dành cho khách hang mà có thể bị bỏ qua trong các nghiên cứu trước đây. Tổng cộng có 347 dữ liệu khảo sát được thu thập và phân tích. Bằng cách xem xét sự nhận thức của khách hàng về công nghệ bán lẻ thông minh trong cả các khía cạnh lợi ích và hy sinh, kết quả cho thấy giá trị cảm nhận về công nghệ bán lẻ thông minh của khách hàng và giá trị mua sắm thông qua công nghệ bán lẻ thông minh của khách hàng có mối quan hệ tích cực với ý định sử dụng công nghệ bán lẻ thông minh. Nghiên cứu cũng xem xét tác động điều tiết của tính sáng tạo xã hội đối với mối quan hệ giữa giá trị được nhận thức của công nghệ bán lẻ thông minh, giá trị mua sắm được nhận thức và ý định sử dụng công nghệ bán lẻ thông minh, tuy nhiên, kết quả cho thấy không có tác động có ý nghĩa đối với cả hai mối quan hệ. Do đó, nghiên cứu này mang lại một số tác động lý thuyết và tác động thực tiễn đối với các công nghệ bán lẻ thông minh đối với cả nhà nghiên cứu và quản lý.With the advent of technologies in the digital era, the retail sector also has a transformation in the way of interacting with customers and day-to-day activities. This study thus employs the framework of the value-based adoption model to investigate the intention to use smart retail technology from the customers' value-based perspective that may be neglected in prior studies. A total of 347 survey data were collected and analyzed. By considering the customers' perception of smart retail technology in both benefits and sacrifices aspects, findings show that the customers' perceived values of smart retail technology and customers' perceived shopping value have a positive relationship with the intention to use smart retail technologies. The study also considers the moderation effect of social innovativeness on the relationship of the perceived value of smart retail technology, perceived shopping value, and intention to use SRTs, however, findings showed a non-significant effect on both relationships. This study thus has some theoretical implications and practical implications regarding smart retail technologies for both researchers and managers.