KIỂM CHỨNG THỰC NGHIỆM ĐÁP ỨNG SẠC THỜI GIAN THỰC THEO KẾ HOẠCH SẠC DÀI HẠN CHO TRẠM SẠC XE ĐIỆN HAI BÁNH

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Đức Nguyễn, Ngọc Văn Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Đại học Thái Nguyên, 2024

Mô tả vật lý: tr.46011

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 462464

In Vietnam, the potential of electric two-wheelers in urban traffic necessitates the need for charging infrastructure as well as charging solutions for this means of transportation. Studies show that the optimal charging scheduling algorithms for electric two-wheeler charging stations often output charging schedules for each vehicle over multiple timesteps. To realize the charging schedule, research on charging and discharging responses following optimal charging commands at timesteps should be implemented. This study aims to empirically verify the real-time responses following long-term optimal charging schedules in experimental conditions. Through empirical testing, this research complements and affirms the practical feasibility aspect of long-term optimal charging schedules for electric two-wheeler charging stations in Vietnam. The processes involved in developing the testing workbench of the charging station and measuring the charging/ discharging responses are also discussed in the study. The research results realize that electric two-wheeler charging stations can feasibly meet long-term optimal charging schedules in real-world conditions.Tại Việt Nam, tiềm năng của xe điện hai bánh trong giao thông đô thị dẫn đến nhu cầu về hạ tầng sạc cũng như giải pháp sạc cho loại phương tiện này. Các nghiên cứu cho thấy giải thuật lập kế hoạch sạc tối ưu cho trạm sạc xe điện hai bánh thường đưa ra kế hoạch sạc cho từng phương tiện tại nhiều bước thời gian. Nhằm hiện thực hóa kế hoạch sạc, các nghiên cứu về đáp ứng sạc/xả theo các lệnh sạc tối ưu tại các bước thời gian cần được thực hiện. Nghiên cứu này nhằm kiểm chứng đáp ứng thời gian thực theo kế hoạch sạc tối ưu dài hạn trong điều kiện thực nghiệm. Bằng phương pháp thực nghiệm, nghiên cứu này bổ sung và củng cố về mặt thực tiễn tính khả thi của kế hoạch sạc dài hạn đối với trạm sạc xe điện hai bánh tại Việt Nam. Các quy trình phát triển mô hình trạm sạc thực nghiệm, đo lường đáp ứng sạc/xả cũng được đề cập cụ thể trong nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy trạm sạc xe điện hai bánh hoàn toàn có thể đáp ứng kế hoạch sạc tối ưu dài hạn trong điều kiện thực.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH