Nghiên cứu mối quan hệ cấu trúc tuyến tính của dịch vụ thuyết minh du lịch lên hình ảnh điểm đến và ý định quay trở lại điểm đến của du khách: nghiên cứu tại Bình Định và Phú Yên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Trần Trúc Viên Phạm

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Quy Nhơn, 2024

Mô tả vật lý: tr.19

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 462489

Nghiên cứu này tìm hiểu và đo lường mối quan hệ cấu trúc của dịch vụ thuyết minh du lịch đến hình ảnh điểm đến và ý định quay trở lại điểm đến của du khách. Từ việc thu thập và phân tích 406 bảng hỏi khảo sát từ khách du lịch đã ghé thăm Bình Định và Phú Yên, nghiên cứu này chứng minh rằng dịch vụ thuyết minh du lịch có tác động trực tiếp đến hình ảnh điểm đến và gián tiếp đến ý định quay trở lại điểm đến của khách du lịch. Nghiên cứu cũng cho thấy hình ảnh điểm đến có tác động trực tiếp đến ý định quay trở lại của khách du lịch. Các hiệu ứng trong mối quan hệ cấu trúc trên được xác định là lớn, nghĩa là dịch vụ thuyết minh du lịch có tác động lớn đến hình ảnh điểm đến và ý định quay trở lại của khách du lịch. Do đó, nghiên cứu này làm phong phú và đa dạng lý thuyết về dịch vụ thuyết minh du lịch, hình ảnh điểm đến và ý định quay trở lại. Từ đó, cung cấp giá trị ứng dụng thực tiễn cho các chương trình đào tạo hướng dẫn viên, các doanh nghiệp du lịch, tổ chức quản lý và tiếp thị điểm đến trong việc quản lý dịch vụ thuyết minh du lịch và nâng cao hình ảnh điểm đến.This study unpacks the structural relationship of tourism interpretation service on destination image and intention to revisit destinations. This study fulfills the research objective by collecting and analyzing 406 survey questionnaires by tourists who visited Binh Dinh and Phu Yen provinces. The study found that tourism interpretation service directly influence destination image while having an indirect influence on tourists’ intention to revisit the destination. The study also found that destination image influences directly on tourists’ revisit intention. The effects were found as large effects, meaning tourism interpretation service influences largely destination image and tourists’ revisit intention. As such, the study enriches and advances the literature on tourism interpretation service, destination image, and revisit intention. The study provides practical implications for tour guide training programs, tourism businesses, and destination marketing organisations in managing tourism interpretation services and enhancing destination image.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH