Nghiên cứu phân tích tác động của công bố thông tin tiêu thụ nước đến giá trị doanh nghiệp từdữ liệu 23 công ty thực phẩm niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội trong giai đoạn từ năm 2010 đến năm 2021. Bằng cách sử dụng các phương pháp ước lượng như bình phương nhỏ nhất (OLS), hiệu ứng cố định (FE), hiệu ứng ngẫu nhiên (RE) và hồi quy hai giai đoạn (2SLS), nghiên cứu đã cho thấy rằng các công bố về mức tiêu thụ nước tác động tích cực đến giá trị doanh nghiệp. Thông qua lý thuyết các bên liên quan, lý thuyết tín hiệu, lý thuyết tính hợp phápvà lý thuyết kinh tế chính trị, nghiên cứucung cấp bằng chứng thực nghiệm về lợi ích của việc tự nguyện công bố thông tin tiêu thụ nướcvà hàm ý chính sáchcho các nhà quản trị doanh nghiệp, nhà đầu tư và cơ quan quản lý.This paper explores the association between waterdisclosure and firm value in Vietnam's food sector based on the samplesof 23 listed food firms on the Ho Chi Minh City Stock Exchange (HOSE) and the Hanoi Stock Exchange (HNX) from 2010 to 2021. By employing Ordinary Least Squares (OLS), Fixed Effects (FE), Random Effects (RE) and Two-Stage Least Squares (2SLS) estimation methods, our study indicates that water consumption reporting is positively associated with firm value. Through the lenses of stakeholder theory, signalling theory, legitimacy theory and political economy theory, the study is expectedto provide empirical evidence of voluntary waterdisclosure’s benefits and policy implicationsfor managers, investors, and regulatory authorities.