Trước sự phát triển của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Việt Nam cần phải thực hiện đổi mới giáo dục theo hướng từ tiếp cận giáo dục theo đầu vào sang mục tiêu đầu ra, chuyển mô hình giảng dạy sang mô hình học tập (xã hội học tập - học suốt đời), chuyển đánh giá kết quả sang đánh giá quá trình, chuyển nội dung chuyên sâu, rời rạc sang nội dung tích hợp, tăng cường tổ chức học tập tự chọn và hoạt động trải nghiệm, nhằm hướng tới hình thành nhân cách sáng tạo cho người học, nâng cao hiệu quả việc dạy học ngoại ngữ và ứng dụng công nghệ thông tin, sẵn sàng biến những thách thức của thời đại thành cơ hội để canh tân nền giáo dục nước nhà.