Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thông qua dạy học trực quan chuyên đề học tập “phân bón” cho học sinh lớp 11 trung học phổ thông

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Kim Ánh Nguyễn, Thị Linh Ngân Nguyễn, Văn Duyên Em Võ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) 2022

Mô tả vật lý: 209-222

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 463191

Năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học có vai trò quan trọng giúp học sinh tăng khả năng tìm tòi, khám phá, nghiên cứu về thế giới xung quanh và hiện tượng trong thực tế. Những kiến thức có liên quan đến thực tế thì cần sự quan sát vì vậy chúng tôi nhận thấy phương pháp dạy học trực quan là một trong những phương pháp dạy học tích cực để phát triển năng lực này. Bài báo đã đề xuất ra khung năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học, nêu quy trình, phương pháp dạy học trực quan, khảo sát thực trạng dạy học trực quan và mức độ hiểu biết về phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học. Chúng tôi thiết kế hoạt động có sử dụng phương pháp dạy học trực quan trong chuyên đề dạy học ‘Phân bón” và tiến hành thực nghiệm trên hai nhóm đối chứng và thực nghiệm. Kết quả thực nghiệm sư phạm cho thấy học sinh lớp thực nghiệm có biểu hiện năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học, kết quả bài kiểm tra năng lực đặc biệt cao hơn lớp đối chứng. Điều này cho thấy việc dạy học trực quan trong việc phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh trường THPT Long Hựu Đông, Cần Đước, Long An có hiệu quả và khả thi.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH