Phát triển năng lực mô hình hóa toán học trong dạy học đại số lớp 7 chủ đề

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Phương Quỳnh Hoàng

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học (ĐH Thủ Đô), 2020

Mô tả vật lý: tr.35-43

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 463253

 Năng lực mô hình hóa toán học là một trong những năng lực cốt lõi, được đề cao trong chương trình môn toàn cùa chương trình giáo dục phổ thông mới ban hành năm 2018. Năng lực mô hình hóa toán học giúp học sinh có một cái nhìn rõ ràng hơn về các vấn đề tồn tại trong thực tiễn và giúp việc học toán của học sinh trở nên có ý nghĩa hơn, tạo động cơ, niềm say mê toán học. Tuy nhiên, trong thực tế dạy học hiện nay tại các trường phổ thông, việc mô hình hóa toán học còn chưa thực sự được chú trọng, quan tâm một cách đúng mức. Trình bày một số khái niệm về mô hình hóa toán học, dạy học toán theo hương phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh và lựa chọn chủ đề “Đại lượng ti lệ thuận ” (Đại số lớp 7) để nghiên cứu, đưa ra ba biện pháp giúp giáo viên có những định hướng cụ thể để xây dựng các hoạt động học tập phù hợp, từ đó giúp học sinh tìm hiểu, khám phá, giải quyết các tình huống nảy sinh từ thực tiễn bằng các mô hình toán học
  góp phân nâng cao chất lượng dạy học môn toán tại trường phổ thông.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH