Những năng lực giáo viên cần được bồi dưỡng để triển khai thành công dạy học theo định hướng giáo dục stem: nghiên cứu trường hợp tại tỉnh Thái Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Tuấn Dương, Quang Linh Nguyễn, Minh Ấn Nông, Thị Thanh Yến Vũ

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Giáo dục 2023

Mô tả vật lý: 51-57

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 463456

 Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể năm 2018 được thực hiện từ năm học 2021-2022. Một trong những mục tiêu hàng đầu của quá trình triển khai chương trình là thực hiện thành công dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở trường phổ thông, điều này đặt ra câu hỏi: Giáo viên cần có những năng lực (chuyên môn) nào để triển khai dạy học theo định hướng giáo dục STEM ở trường phổ thông thành công? Nghiên cứu sử dụng phương pháp nghiên cứu Delphi với phỏng vấn 2 vòng cho thấy có 9 năng lực giáo viên cần rèn luyện để triển khai thành công giáo dục STEM ở trường phổ thông, bao gồm: (1) Năng lực thiết kế giáo án theo giáo dục STEAM
  (2) Năng lực tổ chức dạy học/hoạt động giáo dục theo phương pháp STEAM
  (3) Năng lực thiết kế giáo trình
  (4) Năng lực khai thác các phương pháp và kĩ thuật dạy học
  (5) Năng lực khai thác đồ dùng dạy học
  (6) Năng lực đánh giá học sinh
  (7) Năng lực thiết kế, tạo sản phẩm STEM
  (8) Năng lực hướng dẫn học sinh tạo sản phẩm STEM
  (9) Năng lực gắn bài học với thực tiễn. Kết quả nghiên cứu đưa ra một số gợi ý cho giáo viên cũng như cán bộ quản lý trong quá trình bồi dưỡng năng lực dạy học theo cách tiếp cận giáo dục STEM.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH