Hiện nay vấn đề chất lượng dạy học môn Vật lí ở trường Trung học phổ thông nói chung và ở các trường Trung học phổ thông của huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang nói riêng tuy đã được quan tâm nhưng chưa thực sự đáp ứng được mục tiêu của ngành đề ra. Một giáo viên còn lúng túng khi thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, đặc biệt là dạy học theo hướng phát triển năng lực bản thân
nhiều học sinh còn sợ học Vật lí. Một số giải pháp quản lí hoạt động dạy học môn Vật lí ở các trường Trung học phổ thông của huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang theo định hướng đổi mới giáo dục sẽ giúp các nhà trường nâng cao chất lượng dạy học bộ môn Vật lí nói riêng và chất lượng giáo dục trong nhà trường nói chung và giúp nhà trường đạt được mục tiêu giáo dục đã xác định.