Thực trạng rối loạn trầm cảm của học sinh lớp 12 trường Đinh Tiên Hoàng tỉnh Đồng Nai năm 2022

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Bạch Yến Bùi, Ngọc Thanh Trúc Dương, Minh Hải Lê, Hiệp Phúc Nguyễn, Hoài Nam Nguyễn, Hồng Hà Nguyễn, Thị Ngọc Nga Phạm, Thanh Hải Phan, Thị Yến Nhi Tô

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Y học Việt Nam (Tổng hội Y học Việt Nam) 2023

Mô tả vật lý: 140-143

Bộ sưu tập: Media

ID: 463647

 Trầm cảm ở học sinh là một trong những vấn đề đáng quan tâm hiện nay, các chuyên gia cho biết tình trạng này đang có xu hướng gia tăng đáng kể. Đối tượng và phương pháp nghiên cứu: nghiên cứu cắt ngang được thực hiện từ tháng 03/2022 đến tháng 04/2022 trên 260 học sinh lớp 12 đang học trường trung học phổ thông (THPT) Đinh Tiên Hoàng, tỉnh Đồng Nai. Kết quả: trong 260 học sinh tham gia nghiên cứu, tỷ lệ rối loạn trầm cảm chung là 49,6% với tỷ lệ rối loạn trầm cảm mức nhẹ là 20,8%
  vừa là 19,6%
  nặng là 5,4%
  thấp nhất là rất nặng (3,8%). Các đặc điểm về số môn học thêm
  hoạt động thường tham gia (ít nhất 1 lần/tuần)
  bạn thân có thể chia sẻ thông tin
  số anh chị em trong gia đình
  hoàn cảnh kinh tế gia đình
  hoàn cảnh cuộc sống gia đình và đặc điểm hoạt động phụ giúp công việc nhà đều mang ý nghĩa thống kê với tỷ lệ rối loạn trầm cảm (p<
 0,05). Kết luận: Có đến 49,6% học sinh Trường THPT Đinh Tiên Hoàng bị rối loạn trầm cảm từ mức nhẹ đến rất nặng. Gia đình, nhà trường và các nhà nghiên cứu cần phối hợp để đưa ra các giải pháp.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH