Mục tiêu cơ bản của môn Tiếng Anh trong Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể là giúp học sinh hình thành và phát triển các kỹ năng giao tiếp thông qua việc rèn luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tiếng Anh ở trường trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới là mô hình tác động sư phạm có mục tiêu của chủ thể quản lý đối với chủ thể quản lý nhằm huy động năng lượng và tình cảm. Sự thông minh của các em trong các hoạt động của trường góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả của các mục tiêu giảng dạy tiếng Anh đã đặt ra. Để quản lý tốt hoạt động dạy học tiếng Anh ở trường trung học cơ sở, các chủ thể quản lý hoạt động dạy học tiếng Anh cần phân tích, đánh giá tác động của các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình dạy học môn tiếng Anh ở trường trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông mới. Bài báo trình bày những nhân tố ảnh hưởng đến công tác quản lý dạy học tiếng Anh ở trường trung học cơ sở theo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể nevi