Đào tạo giáo viên nhằm đáp ứng chuẩn nghề nghiệp là một trong những ưu tiên hàng đầu được các cơ sở đào tạo giáo viên đặt ra. Tuy nhiên, việc đánh giá năng lực giảng dạy của giáo sinh như thế nào được các nhà đào tạo giáo viên và giáo dục xem là một trong những mối quan tâm lớn. Do đó, nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo sinh về năng lực giảng dạy (NLGD) của họ được đánh giá theo khung đánh giá NLGD thông qua khóa học Phương pháp giảng dạy tiếng Anh (PPGD) tại một trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tham gia trả lời bảng câu hỏi là 85 giáo sinh chuyên ngành PPGD tiếng Anh. Kết quả cho thấy giáo sinh cho rằng họ có thể đáp ứng chuẩn đầu ra của khóa học và chuẩn nghề nghiệp về thái độ, kiến thức, kỹ năng giảng dạy tiếng Anh và kỹ năng ngôn ngữ Anh. Ngoài ra, giáo sinh còn nhận thấy kiến thức và kỹ năng giảng dạy của họ phát triển cao hơn so với thái độ về PPGD tiếng Anh. Những kết quả đạt được ban đầu này có thể giúp cho việc phát triển và sử dụng khung đánh giá NLGD để đánh giá và đảm bảo chất lượng NLGD của giáo sinh ở các cơ sở đào tạo giáo viên tương tự.