Trình bày kết quả nghiên cứu mô hình hóa các thành phần phát thải độc hại trên động cơ diesel thế hệ cũ khi trang bị hệ thống luân hồi khí thải (EGR). Quá trình nghiên cứu được thực hiện trên cộng cụ tính toán mô phỏng AVL Boost. Hệ thống luân hồi khí thải được thực hiện bằng cách trích một phần khí thải sau khi ra khỏi động cơ đưa trở lại đường nạp. Tỷ lệ luân hồi được điều chỉnh bằng cách thay đổi độ mở của van luân hồi. Quá trình mô phỏng được thực hiện ở các chế độ tải 25, 50, 75% và tốc độ 1000, 1600 và 2200 v/ph. Các kết quả thu được bao gồm các thành phần phát thải NOx, CO và soot cũng như các thông số liên quan tới tính năng kỹ thuật của động cơ. Trên cơ sở những thông số thu được, xây dựng được mối quan hệ giữa tốc độ động cơ, chế độ tải và tỷ lệ luân hồi phù hợp để đạt mục tiêu giảm thiểu NOx và không làm tăng nhiều thành phần phát thải CO và soot.