Phát triển khoa học giáo dục tại trường đại học sư phạm Hà Nội: hiện tại và tương lai

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hoàng Yến Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370.1 Philosophy and theory, education for specific objectives, educational psychology

Thông tin xuất bản: Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) 2021

Mô tả vật lý: 242-249

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 464630

 Là một trong những đơn vị vinh dự được đón Chủ tich Hồ Chí Minh về thăm và làm việc nhiều lần, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) luôn luôn nỗ lực phấn đấu làm theo lời căn dặn của Người để xứng đáng là cơ sở đào tạo giáo viên “trọng điểm” hàng đầu của cả nước. Song song với nhiệm vụ đào tạo giáo viên, Trường ĐHSPHN còn là một trong rất ít các cơ sở hàng đầu nghiên cứu về khoa học giáo dục (KHGD) ở Việt Nam. Bài viết này tập trung tổng kết và phân tích các thành tựu nghiên cứu KHGD của Trường ĐHSPHN trong một thập kỉ qua kể từ khi bắt đầu công cuộc đổi mới giáo dục, theo 3 góc độ: 1) Những nghiên cứu đóng góp của trường cho Bộ GD &
  ĐT, cho Ngành GD nói riêng, cho sự phát triển của KHGD nước nhà nói chung
  2) Những nghiên cứu phát triển chuyên môn, phát triển đội ngũ giảng viên theo chiến lược và tầm nhìn, sứ mệnh của trường ĐHSP trọng điểm
  3) Những nghiên cứu hợp tác với các cơ sở GD trong nước và ngoài nước. Bài viết cũng nêu lên những đề xuất gợi ý cho ĐHSPHN trong những năm tiếp theo những xu hướng nghiên cứu mới về KHGD và về bồi dưỡng phát triển chuyên môn cho đội ngũ giảng viên của trường những năm tới đây.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH