Lòng trung thành của khách hàng đối với một thương hiệu sẽ đem đến nhiều hệ quả tích cực: Niềm tin của khách hàng, bảo vệ thương hiệu trước các thông tin bất lợi và khuyến khích người khác mua thương hiệu… Do đó xây dựng, phát triển sự trung thành của khách hàng sẽ là một giải pháp phát triển bền vững cho bất kỳ thương hiệu nào. Các sản phẩm thuốc cổ truyền đang trở thành xu thế tiêu dùng mới đối với người tiêu dùng Việt Nam bởi nguồn gốc thiên nhiên và hầu như không có tác dụng phụ. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu thuốc cổ truyền đang là bài toán giúp các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên này đến gần hơn với khách hàng và nằm trong danh sách ưu tiên của họ. Qua phân tích thực trạng tiêu dùng thuốc cổ truyền và tổng hợp các nghiên cứu đã được công bố, các yếu tố có tác động đến sự trung thành của khách hàng đối với các sản phẩm thuốc cổ truyền bao gồm: đặc điểm thuộc tính của sản phẩm
, tác động của nhóm tham khảo, sự hài lòng
trách nhiệm xã hội, chiến lược phân phối, sự sẵn có của thương hiệu cạnh tranh.