Trong tình hình đại dịch COVID19, các cơ sở đào tạo đều phải tìm giải pháp ứng phó với tình hình nhằm duy trì công tác dạy và học của đơn vị. Hình thức học trực tuyến đã và đang được nhiều đơn vị đào tạo áp dụng, trong đó bao gồm cả việc chuyển hình thức khảo thí sang trực tuyến. Hiện tại có khá nhiều các công cụ kiểm tra đánh giá trực tuyến có tính tương tác cao, tạo được sự hứng thú của người học. Ứng dụng Quizzi là một trong những công cụ kiểm tra trực tuyến khá phổ thông, đễ sử dụng, có kết quả ngaysau khi người học làm bài. Nghiên cứu này hướng tới hai mục đích chính là (1) khai thác công cụ kiểm tra đánh giá trực tuyến Quizzi để thực hiện các bài kiểm tra kiến thức
(2) khảo sát phản hồi từ người học về việc sử dụng ứng dụng Quizzi trong việc dạy và học. Dữ liệu được thu thập từ ý kiến của 97 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh (4 lớp) tại Khoa Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sau học kì 1 năm học 2021-2022 (thời gian này các em học trực tuyến hoàn toàn). Tác giả sử dụng các công cụ nghiên cứu chính là bảng hỏi khảo sát và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết qủa nghiên cứu cho thấy (1) ứng dụng Quizzi giúp tăng hiệu quả học tập cho người học
(2) người học có phản hồi tích cực về sự hữu ích của ứng dụng Quizzi trong việc đánh giá mức độ hiểu bài của người học. Hơn thế nữa, người học đặc biệt đánh giá cao tính tương tác của ứng dụng này, đặc biệt phù hợp cho hình thức học trực tuyến. Với những kết quả thu được từ nghiên cứu này, tác giả mong muốn đưa ra những gợi ý mới cho giáo viên nói chung và giáo viên tiếng Anh nói riêng với việc sử dụng những ứng dụng kiểm tra đánh giá trực tuyến trong quá trình giảng dạy của mình, đặc biệt trong giảng dạy trực tuyến.