Đối với các trường sư phạm, giáo dục đạo đức nghề nghiệp là một nhiệm vụ đặc biệt quan trọng nhằm hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực cần thiết của người giáo viên tương lai. Với sinh viên ngành Giáo dục mầm non, giáo dục đạo đức nghề nghiệp càng có ý nghĩa quan trọng, bởi vì đối tượng chăm sóc, giáo dục của họ là trẻ em dưới 6 tuổi, độ tuổi non nớt nhất của cuộc đời, các em rất cần sự chăm sóc, yêu thương của cô giáo. Vì vậy, việc giáo dục đạo đức nghề nghiệp và phòng tránh bạo lực trẻ em cần được chú trọng ngay từ khâu đào tạo giáo viên mầm non tại hệ thống các trường sư phạm. Bài báo là kết quả nghiên cứu thực trạng giáo dục đạo đức nghề nghiệp và phòng chống bạo lực trẻ em cho sinh viên chuyên ngành giáo dục mầm non và đề xuất một số biện pháp nâng cao hiệu quả nội dung giáo dục này tại trường Đại học Thủ đô Hà Nội.