Bước đầu tìm hiểu nhân thức của sinh viên Trường đại học sư phạm Hà Nội 2 về chiến lược đọc mở rộng và tính tự chủ trong học tập

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thu Hoà Đỗ

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học (ĐH Thủ Đô), 2020

Mô tả vật lý: tr.174-183

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 464902

 Chiến lược đọc mở rộng ngày càng được áp dụng rộng rãi trong quá trình giảng dạy ở các nước, đặc biệt là trong việc dạy ngoại ngữ. Tuy vậy, rất ít nghiên cứu được thực hiện để đánh giá mối quan hệ của chiến lược này với việc phát triển tính tự chủ trong học tập của người học, trong khi đây là một điểm yếu của người học Việt Nam. Nghiên cứu này được tiến hành để đánh giá nhận thức cũng như kinh nghiệm của sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 về chiến lược đọc mở rộng và tính tự chủ trong học tập với mục đích bước đầu tìm hiểu thông tin cho một nghiên cứu sâu hơn về tác động của chiến lược đọc mở rộng lên việc tăng cường tính tự chủ trong học tập của sinh viên, cụ thể hơn là khả năng tự học, thông qua khảo sát 178 sinh viên các ngành Giáo dục mầm non, Ngôn ngữ Trung Quốc, Sư phạm Toán, Giáo dục tiểu học, Công nghệ thông tin,... Kết quả khảo sát cho thấy 1) Sinh viên hầu như có ít hoặc không có nhiều kinh nghiệm thực hành chiến lược đọc mở rộng trong quá trình học, nhất là đọc bằng tiếng Anh
  2) Sinh viên chưa có nhiều tính tự chủ trong học tập. Vì vậy, để giúp sinh viên phát triển khả năng tự học của mình, giảng viên cần nâng cao nhận thức của sinh viên, tạo môi trường học tập tích cực, và lồng ghép các hoạt động đọc mở rộng bằng tiếng Anh một cách hợp lý để có thể khai thác tối đa thế mạnh của chiến lược đọc này trong việc nâng cao khả năng tự học của sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH