Xây dựng ngân hàng dữ liệu phục vụ dạy Luyện Từ trong sách giáo khoa tiếng Việt cấp tiểu học nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hòa Nguyễn

Ngôn ngữ: vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí khoa học (ĐH Thủ Đô), 2020

Mô tả vật lý: tr.201-213

Bộ sưu tập: Báo, Tạp chí

ID: 464914

Với tinh thần đổi mới căn bản và toàn diện, chương trình giáo dục phổ thông 2018 được xây dựng trên quan điểm hình thành các kiến thức, kĩ năng, phẩm chất tốt đẹp của học sinh thông qua nội dung các môn học, trong đó môn Tiếng Việt giữ một vai trò quan trọng. Ở cấp Tiểu học, môn Tiếng Việt hướng tới mục tiêu hình thành và phát triển các kĩ năng sử dụng tiếng Việt để học tập và giao tiếp, đồng thời cung cấp những kiến thức sơ giản về xã hội, tự nhiên, con người,… Mục tiêu này đạt được phần lớn dựa trên việc khai thác nguồn ngữ liệu phục vụ dạy học. Nguồn cung cấp ngữ liệu vốn rất phong phú (qua giao tiếp thực tế, từ phương tiện truyền thông và từ tác phẩm văn chương...). Qua thực tế khảo sát và thực nghiệm, chúng tôi nhận thấy ngữ liệu văn học dân gian, tiêu biểu là thành ngữ, tục ngữ đã góp phần hiệu quả trong việc dạy học phân môn Luyện từ .
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 36225755 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH