Quá trình chuyển đổi từ mầm non sang tiểu học là rất quan trọng đối với trẻ em, bao gồm cả trẻ em mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ. Tuy nhiên, sự bùng phát của Covid-19 tại Việt Nam đã gây ra tác động mạnh mẽ đến hoạt động này. Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thực trạng phối hợp giữa gia đình và nhà trường khi chuẩn bị cho quá trình chuyển đổi từ mẫu giáo sang tiểu học cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ giai đoạn Covid-19 tại 04 tỉnh / thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang và Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu đã xác định được 4 vấn đề cần quan tâm hiện nay: (1) Thuận lợi và khó khăn của gia đình và nhà trường
(2) Hình thức hợp tác giữa gia đình và nhà trường
(3) Hiệu quả của quan hệ đối tác giữa gia đình và nhà trường
(4) Sự mong đợi của cha mẹ và giáo viên để tăng cường sự phối hợp hiệu quả lẫn nhau trong quá trình chuyển từ mầm non sang tiểu học của trẻ rối loạn phổ tự kỷ trong giai đoạn Covid-19.