Nghiên cứu đặc tính cháy hcci trên động cơ diesel 1 xi lanh - bd178f(e) khi thay đổi tỷ số nén bằng phần mềm avl boost

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Hà Khương

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 621.9 Tools

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Giao thông vận tải 2022

Mô tả vật lý: 540-551

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465014

 Động cơ hoạt động theo nguyên lý cháy do nén hỗn hợp đồng nhất đang nhận được rất nhiều sự quan tâm do có ưu điểm lớn là giảm được phần lớn phát thải PM và NOx trong khi các thông số có ích và chỉ thị vẫn tương đương động cơ nguyên bản, do đó nghiên cứu chuyển đổi động cơ diesel truyền thống sang hoạt động theo nguyên lý HCCI là rất cần thiết., Trong nghiên cứu này trình bày kết quả ảnh hưởng của tỷ số nén tới đặc tính cháy của động cơ HCCI trên phần mềm mô phỏng AVL – BOOST. Động cơ được sử dụng cho nghiên cứu là động cơ một xylanh Kubota BD178F(E) với đường nạp đã được cải tiến. Các chế độ làm việc của động cơ mô phỏng là: Tốc độ từ 1200 vg/ph đến 3200 vg/ph
  Các chế độ tải: 10%, 20%, 30% và 50%
  Tỷ số nén giảm từ 20 xuống 18,1
  17
  15,4 và 13,5. Kết quả mô phỏng cho thấy: Giảm tỷ số nén động cơ vẫn làm việc theo nguyên lý HCCI, thời điểm bắt đầu cháy muộn dần, không nên giảm tỷ số nén nhỏ hơn 13,5.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH