Đánh giá của sinh viên về các kết quả đạt được từ trải nghiệm học tập tại trường đại học công nghiệp thành phố hồ chí minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Thu Trang Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học và Công nghệ (ĐH Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh) 2021

Mô tả vật lý: 141-154

Bộ sưu tập: Media

ID: 465089

 Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu đánh giá của sinh viên về các kết quả họ đạt được từ trải nghiệm học tập tại trường Đại học Công nghiệp TP. HCM (IUH) cũng như mức độ hài lòng của sinh viên đối với trải nghiệm này. Khảo sát bằng bảng hỏi được sử dụng để thu thập dữ liệu. Thống kê mô tả được sử dụng để phân tích dữ liệu. Dữ liệu thu được từ trả lời của 497sinh viên đang theo học tại Trường cho thấy: (i) sinh viên cho rằng trải nghiệm học tập tại trường có đóng góp nhiều vào sự phát triển nhân cách, nhưng chỉ đóng góp ở mức trung bìnhđối với sự tích lũy kiến thức, phát triển các kỹ năng học tập và sự chuẩn bị cho nghề nghiệp tương lai của họ
  (ii) mức độ hài lòng của sinh viên đốivới trải nghiệm học tập tại trường chưa cao. Về mặt lý luận, nghiên cứu đã bổ sung những khía cạnh còn ít được đề cập trong các nghiên cứu ở Việt Nam về kết quả đào tạo của giáo dục đại học ví dụ như sự đóng góp của các trường đại học đối với sự phát triển nhân cách của sinh viênvàsự chuẩn bị nghề nghiệp cho sinh viên. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu đãchỉ ra một số khía cạnh Nhà trường cần cải thiện để nâng cao chất lượng đào tạocủa mình bao gồm việcchú trọng phát triển cho sinh viên tư duy phản biện, các kỹ năng viết, phân tích số liệu thống kê, giải quyết vấn đềcũng như việc tạo ramộtmôi trường học tập thân thiện hơncho sinh viên.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH