Hệ số tương quan giữa năng lực trí tuệ và khả năng học toán của học sinh lớp 8 và lớp 9 các trường trung học cơ sở ở thành phố Hồ Chí Minh

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Văn Điều Đoàn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 370 Education

Thông tin xuất bản: Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh , 2021

Mô tả vật lý: 1974-1986

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465132

Bài báo trình bày hệ số tương quan giữa năng lực trí tuệ và khả năng học Toán của học sinh lớp 8 và lớp 9 các trường trung học cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh. Trắc nghiệm Otis được sử dụng để đo lường năng lực trí thông minh cho ra hệ số tin cậy phù hợp – lớp 9 có điểm trung bình cao hơn lớp 8, và tính giá trị – điểm trung bình của học sinh lớp 8 và lớp 9 của các trường trung học cơ sở ở Thành phố Hồ Chí Minh có sự khác biệt ý nghĩa thống kê. Bộ trắc nghiệm tổng quát của khả năng và kĩ năng cơ bản ở mức độ 21/22 form A được sử dụng để đo lường khả năng học Toán chỉ ra rằng học sinh đạt điểm số khả năng lí thuyết cao hơn điểm số thực tế. Hệ số tương quan giữa năng lực trí tuệ và khả năng học Toán của học sinh lớp 8 và lớp 9 có ý nghĩa thống kê tổng quát và từng phần. Do đó, cần nghiên cứu năng lực trí tuệ trước khi đưa ra quyết định về nội dung học môn Toán cho học sinh các lớp 8 và 9 trung học cơ sở.
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH