Một số giải pháp về xúc tiến thương mại cà phê xuất khẩu ở các tỉnh Tây Nguyên

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Hữu Tuấn Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại: 650 Management and auxiliary services

Thông tin xuất bản: Sinh hoạt lý luận 2021

Mô tả vật lý: 74 - 78

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465196

Tây Nguyên gồm 5 tỉnh (Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng), có diện tích 54.474km2 (bằng 16,8% diện tích cả nước), trong đó khoảng 2 triệu ha đất đỏ bazan (chiếm 60% quỹ đất bazan trong cá nước)1. Đây là vùng có điều kiện thuận lợi sản xuất cà phê, một mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực của các tỉnh Tây Nguyên nói riêng và cà nước nói chung. Tuy nhiên, các hoạt động sản xuất cà phê xuất khấu trong thời gian qua ở các tỉnh Tây Nguyên còn nhiều hạn chế ở các khâu đầu tư ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu nên sản lượng và giá trị xuất khấu chưa tương xứng với tiềm năng của vùng. Bài viết này chúng tôi tập trung phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp tiếp tục xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại cà phê xuất khẩu ở các tình Tây Nguyên qua khảo sát 3 tinh (Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông).
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH