Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu những vấn đề mà sinh viên chuyên ngữ Trường Đại học Duy Tân gặp phải trong việc dùng những kết ngôn tiếng Anh trong cấu trúc “Tôi + những kết ngôn giữa động từ phi thực hữu và trạng từ nhận thức”. Tham gia nghiên cứu này là 162 sinh viên chuyên ngữ và 2 giảng viên dạy kỹ năng nói tại khoa Tiếng Anh, trường Đại học Duy Tân. Các sinh viên được yêu cầu đưa những câu trả lời cho một bảng câu hỏi. Giảng viên được yêu cầu tham gia những cuộc phỏng vấn bán cấu trúc về kiến thức của sinh viên về kết ngôn tiếng Anh này và những vấn đề mà sinh viên có thể gặp trong việc sử dụng loại kết ngôn này. Sinh viên hiếm khi hoặc không bao giờ dùng loại kết ngôn này vì họ không biết cách dùng và hiệu quả của kết ngôn này mang lại qua những đặc trưng ngữ dụng của nó như giảm lời phàn nàn, đưa ra lời khuyên, và giảm sự khoe khoang. Mong rằng bài báo sẽ giúp độc giả nhận ra được các vấn đề khi sử dụng kết ngôn này cùng với những giải pháp có thể cho những vấn đề này.