Nghiên cứu này tập trung vào tìm hiểu về nhận thức của người tiêu dùng và các yếu tố ảnh hưởng đến ý định mua quần áo đã qua sử dụng trong bối cảnh nhận thức về kinh tế tuần hoàn (KTTH), đồng thời chỉ ra sự khác biệt về ý định mua của các nhóm thu nhập khác nhau. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra, Thái độ tiêu dùng có trách nhiệm có ảnh hưởng mạnh nhất tới Ý định mua, tiếp đó là Nhận thức về giá rẻ, còn Cảm nhận áp lực xã hội không ảnh hưởng đến Ý định mua quần áo đã qua sử dụng. Thái độ tiêu dùng có trách nhiệm có ảnh hưởng mạnh nhất tới Ý định mua quần áo đã qua sử dụng ở nhóm người có thu nhập trên 15 triệu đồng/tháng và họ không bị chi phối bởi mức giá rẻ của quần áo. Trong khi đó, những người có thu nhập dưới 5 triệu đồng/tháng, thì đặc biệt quan tâm tới mức giá rẻ của quần áo đã qua sử dụng.