Hỗ trợ giải quyết các vấn đề công tác xã hội cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám chữa bệnh là một trong những nhiệm vụ của phòng công tác xã hội được quy định tại Thông tư 43/2015/TT-BYT. Bài viết dưới đây là kết quả nghiên cứu về hiệu quả hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Bạch Mai. Bài phân tích được nhóm tác giả thực hiện thông qua khảo sát 43 người bệnh, người nhà người bệnh. Qua việc tổng hợp thông tin, xử lý số liệu, bài phân tích đưa ra một số nội dung chủ yếu như sau: mô tả hoạt động hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm: hoạt động xác định vấn đề
hoạt động xây dựng kế hoạch
hoạt động thực hiện kế hoạch
hoạt động lượng giá
đánh giá hiệu quả hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó đưa ra những khuyến nghị đối với Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai, nhân viên công tác xã hội, người bệnh, người nhà người bệnh và rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc để tiếp tục hoàn thiện, chuyên nghiệp hóa, nâng cao hiệu quả hoạt động hỗ trợ người bệnh tại bệnh viện.