Nghiên cứu này tập trung vào xác định các yếu tố tác động đến ý định tiêu dùngthực phẩm xanh của người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (HCMC). Dựa trên mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) và ma trận tầm quan trọng và hiệu quả (IPMA), mô hình được kiểm định với bộ dữ liệu 200 quan sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy mối quan tâm về môi trường, chất lượng dịch vụ và ý thức về sức khỏe có tác động tích cực đối với ý định tiêu dùng thực phẩm xanh. Ngược lại, mối quan hệ giữa niềm tin vào nhãn hiệu, giá cả sản phẩm và ý định tiêu dùng thực phẩm xanh lại không có ý nghĩa thống kê. Bên cạnh đó, kết quả phân tích IPMA cho thấy yếu tố chất lượng dịch vụ là yếu tố được thực hiện kém hiệu quả nhất cho dù có tầm quan trọng cao nhất đối với ý định tiêu dùng. Vì vậy, các kiến nghị được đưa ra tập trung vào việc nâng cao chất lượngdịch vụ nhằm khuyến khích ý định tiêu dùng thực phẩm xanh của người dân.