Sử dụng cách tiếp cận tham gia nhằm giáo dục tính tự lập cho trẻ 3-4 tuổi ở trường mầm non

 0 Người đánh giá. Xếp hạng trung bình 0

Tác giả: Thị Nhung Nguyễn

Ngôn ngữ: Vie

Ký hiệu phân loại:

Thông tin xuất bản: Khoa học Giáo dục Việt Nam 2023

Mô tả vật lý: 43-47

Bộ sưu tập: Metadata

ID: 465329

Giáo dục tính tự lập cho trẻ 3-4 tuổi dựa trên tiếp cận tham gia nhằm khuyến khích trẻ biết tự bày tỏ quan điểm, ra quyết định, tự chịu trách nhiệm về hành vi của mình nhằm hình thành ở trẻ khả năng thích ứng tốt trong cuộc sống. Giáo dục tính tự lập cho trẻ có thể tiến hành ở mọi lúc, mọi nơi trong các hoạt động của trẻ ở trường mầm non nhằm thúc đẩy quá trình tham gia của trẻ, từ đó hình thành các năng lực cần thiết để trẻ thích ứng tốt hơn trong cuộc sống. Hiện nay, việc giáo dục tính tự lập cho trẻ 3-4 tuổi dựa trên tiếp cận tham gia còn chưa được quan tâm nhiều nên mức độ biểu hiện tính tự lập của trẻ chưa cao. Vì vậy, cần thiết phải áp dụng các biện pháp như giáo dục trẻ tự thực hiện nhiệm vụ, khả năng xác định các công việc cụ thể, khả năng tự nhận xét về hiệu quả công việc và hình thành sự tự tin ở trẻ.
1. 
Tạo bộ sưu tập với mã QR

THƯ VIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM

ĐT: (028) 71010608 | Email: tt.thuvien@hutech.edu.vn

Copyright @2024 THƯ VIỆN HUTECH